Tìm Kiếm

'Mật ngữ rừng xanh': mỗi đứa trẻ đều có một anh hùng tiềm ẩn

Cuốn sách thiếu nhi mới xuất bản của nhà văn trẻ Lê Hữu Nam không chỉ trình bày tình yêu với tự nhiên mà còn đánh thức tính anh hùng trong mỗi chúng ta.

Mật ngữ rừng xanh kể lại cuộc chiến bảo vệ rừng già và muông thú của những đứa trẻ hồn nhiên nhưng kiêu dũng. Chúng sở hữu trái tim dũng mãnh, lòng yêu tự nhiên và sẵn sàng đứng lên bảo vệ những điều mình yêu quý, dù đó là một chú chim hay một thân cây.


Cuốn sách này đã chứng minh rằng tình cảm gia đình là nhân tố nâng đỡ tính thiện trong những đứa trẻ.

hồi tưởng của Miên về ba là những lần chứng kiến ông cứu những con tự thú nghiệp bị trúng đạn. Được ba động viên, cậu đã giúp ba chăm chút chúng, tập chơi đùa và xem chúng như những người bạn. Lâu dần, việc bảo vệ muông thú trở nên một tinh thần sống trong lòng cậu bé. Miên sống và làm theo tôn chỉ “vạn vật sống, con người sống” mà ba cậu và hai người bạn đã đề ra khi thành lập nhóm bảo vệ rừng.



Joey, Lâm và Susan, những người bạn của Miên cũng được nuôi dưỡng trong các gia đình đôn hậu và coi muôn loài như thân hữu. Bốn đứa trẻ đến từ những tình cảnh khác nhau, được kết nối bởi lòng yêu muông thú, rừng già đã trở thành một nhóm hành động ăn rơ. Cuộc lưu lạc của Miên, Joey, Lâm và Susan không giới hạn trong một biên giới tổ quốc, sẽ trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ thanh thiếu niên.

Cuốn sách đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sỹ hoạt động vì môi trường, bảo vệ động vật như diễn viên Hồng Ánh, Thanh Duy Idol, MC Quỳnh Hương, MC nhà báo Trác Thuý Miêu, ca sỹ Võ Hạ Trâm…

Mật ngữ rừng xanh sẽ khiến những người lớn nhớ lại Tarzan - Đứa con của rừng xanh hay Giải cứu Willy và sẽ truyền tình ái tự nhiên cho những bạn đọc nhí một cách tự nhiên. ái tình ấy sẽ trở thành ý thức ăn sâu và truyền cảm hứng cho các em bảo vệ không gian sống của mình khi trưởng thành. Bởi lẽ, trong mỗi người đều tiềm tàng một người anh hùng âm thầm. Chính tính anh hùng đó khiến những đứa trẻ không sợ cái ác, mà đại diện là bọn lâm tặc, bọn săn thú quý. Cuốn sách kết thúc có hậu, như một món quà đẹp cho những độc giả vẫn tin vào tính thiện của cuộc sống này.

Theo: radio doc truyen dem khuya