Tìm Kiếm

Kể về chuyến thăm quê nội hoặc quê ngoại

Kể về chuyến thăm quê nội hoặc quê ngoại

Hướng dẫn

Đề bài: Em hãy kể về chuyến thăm quê nội hoặc quê ngoại mà em nhớ nhất

Mở bài Kể về chuyến thăm quê nội hoặc quê ngoại

Năm nào cũng thế đến kỳ nghỉ hè bố mẹ em thường cho em về quê nội chơi. Quê em phong cảnh rất đẹp và không khí trong lành, yên tĩnh nên em rất thích.

Thân bài Kể về chuyến thăm quê nội hoặc quê ngoại

Sáng sớm hôm sau em cùng bố mẹ chuẩn bị đồ và bắt xe về quê, sau khi vượt một chặng đường dài 200 cây số em đã về đến quê. Khung cảnh làng quê hiện lên trong mắt em thật bình dị và mộc mạc,một cảm giác bình yên lạ thường mà ở nơi phố thì em không thể nào có được. Đầu làng có lũy tre, cành lá đung đưa trước gió, tất cả như để chào mừng một người con ở xa về thăm quê. Cảm xúc đó em không thể nào quên được, có một chút lâng lâng nào đó mà em không thể diễn tả, trên đê những cánh diều đang lượn, những chú bé thì cầm những sợi dây, tất cả thật đẹp, em cùng bố mẹ đi bộ trên con đường làng còn khoảng 500 mét nữa là đến nhà ông bà nội.

Về đến nhà em chạy ngay đến ôm cổ ông hôn má ông, dường như em quên hết mệt mỏi kể cho ông bà nghe những câu chuyện hàng ngày của em ở trên thành phố, chuyện em đi học được điểm mười, được cô giáo khen, ông bà vui lắm, hứa sẽ thưởng cho em thật nhiều, em cảm thấy rất vui khi được ông bà khen như vậy, cảm giác thật tuyệt vời. Bữa cơm đầu tiên ở quê thật ngon, bà cho em ăn món canh cua bà nấu, món gà luộc của ông đều là những món em rất thích. Chiều hôm ấy em được cu Tí đưa đi thả diều, bắt châu chấu, ở đây em cảm thấy thật vui. Em mong ước thời gian trôi qua thật chậm để em được ở quê lâu hơn, được ở cùng ông bà, được đi chơi cùng các bạn.

 

Kết luận Kể về chuyến thăm quê nội hoặc quê ngoại

Vậy là ba tháng hè đã trôi qua, em phải trở lại thành phố để học tập. Em sẽ rất nhớ ông bà và các bạn. Em tự hứa với bản thân rằng năm học mới em sẽ học tập thật tốt để hè sang năm em lại được về chơi với ông bà.

Theo Vanmau.top