Tìm Kiếm

Sách 'Lĩnh Nam chích quái' đầu tiên có tranh minh họa màu

Ấn bản mới về các truyện tích thần kỳ có hơn 200 bức vẽ của Tạ Huy Long, mô phỏng tranh khắc gỗ dân gian.

Ấn bản Lĩnh Nam chích quái giữ lại gần như nguyên vẹn bản dịch của các học giả Đinh Gia Khánh và Nguyễn Ngọc San và lần trước hết có tranh minh họa màu. Tranh được vẽ tay, mỗi bức gồm hai bản, một bản nét đen, và từ một đến hai bản màu.

Bìa sách "Lĩnh Nam chích quái".

Sách còn tập hợp các tư liệu, khảo cứu như bài tựa của Vũ Quỳnh, bài giới thiệu của các học giả Đinh Gia Khánh, Nguyễn Ngọc San... Các phần tư liệu được tập hợp cuối sách.



Lĩnh Nam chích quái là những truyện tích thần kỳ được góp nhặt và ghi chép lại, thể hiện quan niệm của tiên sư cha về lịch sử dân tộc, phong tục tập quán, cách đối nhân xử thế... Tác phẩm do tác giả Trần Thế Pháp viết bằng chữ Hán vào khoảng đời Trần, qua thời gian được chỉnh sửa, bồi đắp của nhiều thế hệ nhà nho Việt Nam tiêu biểu như Vũ Quỳnh, Kiều Phú...

Tranh minh họa truyện về Lạc Long Quân - Âu Cơ.

Ba mươi sáu truyện trong Lĩnh Nam chích quái gồm những truyện thần tích, thần phả từ thời Hồng Bàng cho đến đời Trần. Đó là truyện về Âu Cơ - Lạc Long Quân, truyện Cây Cau, truyện Núi Tản viên...

Buổi ra mắt sách được tổ chức tại trọng điểm sách Kim Đồng, quận 1, TP HCM lúc 9h sáng 24/6. Họa sĩ Tạ Huy Long sẽ giới thiệu bản Lĩnh Nam chích quái bìa da cùng sự dự của họa sĩ trẻ Tạ Quốc Kỳ Nam.
Theo: doc truyen