Tìm Kiếm

An Toàn giao thông

AN TOÀN GIAO THÔNG
Người viết: Vũ Thị Kim Tuyền Lớp: 10A09

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố công nghiệp có hơn mười triệu dân nên vấn đề an toàn giao thông đang là một trong những vấn đề được toàn xã hội quan tâm nhất hiện nay.
Vậy an toàn giao thông là gì? Chắc chắn trong mỗi chúng ta ai cũng hiểu an toàn giao thông là thực hiện tốt luật giao thông không để xảy ra tai nạn giao thông. Thực trạng hiện nay, tai nạn giao thông đáng báo động. Vì thế vấn đề này cũng được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Nguyên nhân do lưu lượng xe hai bánh quá nhiều, hệ thống đường sá chưa xứng tầm với thành phố, nhiều công trình đang làm dở dang. Hiện tượng đua xe, lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu hay việc chuyên chở cồng kềnh khi lưu thông, người đi bộ không đi đúng phần đường quy định, nạn kẹt xe cũng đang ngày một diễn ra. Điều quan trọng hơn là ý thức của người tham gia giao thông còn kém. Họ chưa tự giác chấp hành nghiêm túc luật lệ an toàn giao thông cho nên xảy ra tai nạn rất nhiều.
Tuy nhà nước ta đã có những biện pháp để giảm thiểu những tai nạn như: đội mũ bảo hiểm khi lưu thông, lắp đèn và biển báo giaom thông nhưng vẫn còn một số người chưa chấp hành tốt. Cho nên trách nhiệm trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông là của tất cả mọi người, đặc biệt là tuổi trẻ học đường chúng ta. Là học sinh, chúng ta phải nghiêm túc chấp hành luật lệ giao thông khi tham gia lưu thông trên đường như: đi đúng tuyến, đúng bảng báo hiệu, không phóng nhanh, không lạng lách…Tóm lại, bản thân chúng ta là học sinh thì ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta phải chấp hành luật lệ giao thông và mỗi chúng ta hãy là người đại diện tuyên truyền giáo dục luật giao thông vì chúng ta là những thế hệ trẻ tương lai của đất nước. Bản thân em cũng ý thức điều đó, em mong sao mọi người đều có thể góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông…