Tìm Kiếm

Viết về cảm xúc với mái trường em yêu

Viết về cảm xúc với mái trường em yêu

Bài làm

Khi nói về ngôi trường có nền giáo dục tốt nhất, hoạt động phong trào mạnh nhất ở tỉnh Bình Thuận thì ai cũng nghĩ đến trường THPT Phan Bội Châu. Các thế hệ học sinh trong ngôi trường này ai cũng tự hào khi mình là một thành viên của đại gia đình Phan Bội Châu và bản thân em cũng vậy. Niềm tự hào đó càng tạo cho em sự tự tin khi ai đó hỏi em là học sinh trường nào thì em không ngần ngại và rất kiêu hãnh tự giới thiệu em là học sinh trường THPT Phan Bội Châu.

Trường THPT Phan Bội Châu được thành lập vào năm 1952, lúc đầu trường còn rất đơn sơ, chưa đầy đủ các phương tiện dạy học như bây giờ. Nhưng bây giờ đã khác, trường đã có nhiều học sinh và giáo viên hơn, có nhiều đổi mới trong phương pháp dạy và học, cơ sở vật chất đã được cải thiện. Trường đã có nhiều phòng học, nhiều phòng bộ môn và nhiều câu lạc bộ hơn để phục vụ cho nhu cầu học tập và giải trí của học sinh.. Trường bây giờ đã được chia làm ba dãy đó là dãy A, B và C và một dãy thí nghiệm và phòng bộ môn. Phía sau trường còn có thêm sân bóng để phục vụ cho nhu cầu thể thao của học sinh. Ngoài các dãy phòng học trường còn có thêm một nơi gọi là nhà thi đấu, nơi đây thường là nơi diễn ra các hoạt động thể thao. Gần nhà thi đấu là khu vực căn tin, đây là nơi yêu thích và được các học sinh lui đến sau mỗi tiết học.

Khi bước vào cổng trường, điều ấn tượng và đặc trưng nhất đối với em là tượng Cụ Phan Bội Châu. Bức tượng được đúc bằng đồng và đã trải qua nhiều thế hệ học sinh. Mỗi năm cứ đến ngày 29/10 trường Phan Bội Châu luôn tổ chức Lễ tưởng niệm ngày mất của nhà chiến sỹ yêu nước Phan Bội Châu. Điều thứ hai làm cho em ấn tượng khi bước vào trường đó chính là phòng truyền thống. Nơi ghi lại lịch sử thành lập trường, các thế hệ Hiệu trưởng của trường, các Bí thư và các Đảng viên của trường từ ngày đầu mới thành lập đến bây giờ.Phòng truyền thống còn là nơi lưu giữ các thành tích mà trường đã đạt được, nhìn vào những thành tích đấy em càng tự hào về trường mình hơn. Bên cạnh đó, trường Phan còn có bốn truyền thống là: “Yêu nước và cách mạng”, “ Hiếu học và học giỏi”, “Tính tương thân tương ái” và cuối cùng là “Hoạt động tốt trong các hoạt động văn thể mĩ”. Bốn truyền thống này đã gắn liền với trường từ rất lâu và được các thế hệ học sinh nghiêm túc thực hiện giúp trường đạt được nhiều kết quả cao cũng như hoàn thiện chính bản thân mình hơn. Hằng năm, cứ mỗi một mùa hè qua đi thì trường Phan của chúng em lại đón chào thêm hàng nghìn học sinh xuất sắc bước vào cánh cổng của trường. Các buổi học chính khóa trên lớp, chúng em được được tiếp xúc với cách dạy mới là giáo án điện tử. Bằng cách học này mà chúng có thể hiểu bài nhanh hơn và tiếp thu kiến thức tốt hơn qua các hình ảnh trên màn hình tivi. Có một vấn đề mà em thấy rất ít trường làm được đó là việc quản lí học sinh rất tốt. Mặc dù số lượng học sinh của trường lên đến hàng nghìn, đây không phải là một con số nhỏ nhưng việc quản lí học sinh rất nghiêm túc và gắt gao.Tuy em chỉ mới vào trường có vài tháng nhưng em rất thích cách giảng dạy cũng như cách quản lí của trường. Đặc biệt, em rất thích các hoạt động phong trà do Đoàn trường tổ chức. Cứ mỗi sáng thứ hai chào cờ thì em lại được tiếp xúc với một chủ đề khác và gắn liền với thực tế. Các hoạt động văn nghệ cũng như các hoạt động thể thao được diễn ra liên tục và được tổ chức rất kĩ càng. Không chỉ mạnh về hoạt động mà trường còn mạnh về phần học tập. Trường có cả một đội tuyển học sinh giỏi để đào tạo thi các giải mà tỉnh hay thành phố tổ chức, trong số đó còn có học sinh được chọn vào đội tuyển dự thi chọn Học sinh giỏi quốc gia. Trong tháng vừa rồi tỉnh ta đã tổ chức Kì thi chọn Học sinh giỏi 12 cấp tỉnh năm học 2018-2019, học sinh trường Phan đã đem về 23 giải trong đó có một giải nhất, 01 giải nhì và 21 giải ba đó cũng là một thành tích rất xuất sắc.

 

Với bề dày truyền thống hơn 66 năm hình thành và phát triển, trường Phan đã luôn đạt được những thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó, khẳng định được thương hiệu và ghi dấu ấn trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Trường hằng năm luôn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” đây là một chương trình rất ý nghĩa, trường trao tặng các suất học bỏng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập và có nhiều đóng góp cho phong trào trường lớp. Trường luôn đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện như tham gian hiến máu tình nguyện, phong trào thanh niên tình nguyện làm “Sạch trường , Đẹp lớp”. “Cổng trường an toàn và văn minh”,..Vào mỗi mùa thi trường luôn tích cực triển khai các hoạt động tư vấn mùa thi, tiếp sức mùa thi, tư vấn hướng nghiệp.

Ai cũng nói rằng lên cấp ba học rất áp lực nhưng em thấy trường luôn tạo cho chúng em cơ hội vừa học mà vừa được chơi, đó chính là các câu lạc bộ, chẳng hạn như câu lạc bộ Văn học, câu lạc bộ Sinh học, câu lạc bộ Tiếng anh,… khi chúng em tham gia những câu lạc bộ này chúng em có thể giao lưu học hỏi với các học sinh. Điều này làm cho học sinh thích và tự giác hơn trong học tập.

 

Khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta chính là thời học sinh- thời mà vui chơi và học tập không phải lo nghĩ nhiều về cuộc sống, cái thời hồn nhiên và ngây thơ nhất. Em tin chắc rằng trường Phan sẽ là nơi để cho chúng em vui chơi và học tập tốt nhất, bồi dưỡng tốt kiến thức cũng như các kĩ năng sống cho bản thân trong tương lai. Em rất tự hào khi là một học sinh của trường Phan Bội Châu. Phan Bội Châu mái trường thân yêu !