Tìm Kiếm

Thuyết minh về Sông Hồng

Thuyết minh về Sông Hồng

Hướng dẫn

Đề bài: Em hãy viết bài văn Giới thiệu thuyết minh về thắm cảnh Sông Hồng

Mở bài Thuyết minh về Sông Hồng

Nước ta có rất nhiều đồi núi nên có nhiều con song chảy qua, hàng năm những con sông bồi đắp rất nhiều phù sa, dưỡng chất cho hai bên sông, giúp con người phát triển kinh tế nông nghiệp với năng suất cao và chất lượng. Trong số đó có sông Hồng tươi đẹp của nước ta.

Thân bài Thuyết minh về Sông Hồng

Kể đến các con sông thì mỗi vùng miền lại có những con sông nổi tiếng riêng với nét đặc trưng riêng biệt, nếu Miền Trung có dòng sông Hương thơ mộng, trữ tình như cô gái Huế đằm thắm,thì vùng Tây Bắc có sông Đà dạt dào, dữ dội và khỏe khoắn, cá tính, còn miền Nam có dòng Cửu Long giang với nhiều kênh rạch chằng chịt, nhiều loại cá quý hiếm thì ở vùng Đồng bằng Bắc bộ có dòng sông Hồng xinh đẹp, nên thơ, giúp con người phát triển rất nhiều trong việc cung cấp nước, nghề trồng lúa nước và các loại hoa quả.

Về địa lý con sông Hồng là một con sông lớn nằm ở phía Bắc Việt Nam, sông bắt nguồn từ ngọn núi thuộc huyện Nguy Sơn,tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.Sông Hồng có tổng chiều dài là 1149 km, chạy qua địa phận nhiều tỉnh ở khu vực phía bắc nước ta như: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định.

 

Tên gọi của sông Hồng cũng rất đa dạng, với nhiều cách gọi khác nhau như: Sông Nhị Hà ( hoặc Nhĩ Hà), Hồng Hà, Sông Cái, sông Thao, đoạn chảy trên lãnh thổ Trung Quốc còn được gọi là Nguyên Giang. Tại sao lại được gọi tên Sông Hồng là do đặc điểm màu nước rất đặc biệt của con sông này. Mỗi mùa lũ về, nước sông mang theo phù sa sông nên có màu đỏ hồng như màu lá của mùa thu nên được gọi là sông Hồng nền kinh tế nơi đây được nhà nước ta chú trọng và phát triển, nhất là trong việc xây dựng và tu sửa hàng năm khi mỗi lần lũ về để người dân yên tâm canh tác.

Không những thế mà nó còn rất tuyệt đẹp vì Sông Hồng uốn lượn, bao quanh lấy Thủ đô Hà Nội tạo ra cho một vẻ đẹp độc đáo, mang một đặc trưng riêng biệt. Nên dù chảy qua rất nhiều tỉnh thành, xong khi nhắc đến sông Hồng thì nơi đầu tiên người ta liên tưởng đến đó chính là Hà Nội. Ngay tên gọi Hà Nội cũng thể hiện được sự gắn bó mật thiết đối với dòng sông này cùng với dòng quay của lịch sử, truyền thống sản xuất nông nghiệp ở đồng bằng sông Hồng đến nay cũng đã được một nghìn năm tuổi, đồng bằng sông hồng là vùng đồng bằng lớn thứ hai nước ta chỉ sau đồng bằng sông Cửu Long. Nên vậy có thể coi sông Hồng là một chứng nhân của lịch sử, của nền văn hóa lâu đời, tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.. Hà Nội mang ý nghĩa rất tươi đẹp là một thành phố nằm bên trong của dòng sông xinh đẹp này.

 

Ngoài phát triển nông nghiệp sông Hồng còn được biết đến có nhiều cá, giúp cho những người ngư dân phát triển nghề đánh cá trên sông, đem lại cho nguồn thu nhập cao hàng năm, sông chính là nơi cung cấp nước sinh hoạt hàng ngày cho nhiều người dân, phát triển thủy điện cung cấp điện cho thành phố, nhiều tài nguyên khoáng sản phong phú, mang lại nguồn giá trị kinh tế cao góp phần cải thiện đời sống cho người dân.

Nhất là tiết trời mùa thu thì con người có thê thấy sông Hồng trở nên lãng mạn rất nhiều, nhiều khu vực ven sống, những bãi đá còn giúp phát triển du lịch, con người có thể cảm nhận một bức tranh vô cùng rực rỡ, không gian mơ mộng, không khí trong lành, thiên nhiên thật ưu ái cho phong cảnh nước ta.

Kết luận Thuyết minh về Sông Hồng

Mùa xuân kết hợp với tiết trời se se lạnh lại làm cho con sông Hồng thêm hoang dại, các loại hoa thi nhau khoe sắc, khí trời thêm tươi. Hãy đến nơi đây để cảm nhận con sông hồng tươi đẹp của đất nước Việt Nam trìu mến.

Theo Vanmau.top