Tìm Kiếm

Kể về người thân trong gia đình em

Kể về người thân trong gia đình em

Hướng dẫn

Đề bài: Em hãy viết bài văn kể về người thân trong gia đình em cho các bạn cùng nghe

Mở bài Kể về người thân trong gia đình em

Trong gia đình bạn,mỗi thành viên đều là người thân, là người mà em yêu mến và trân trọng nhất trong cuộc đời. Và với em, người mà em yêu mến nhất trong gia đình đó chính là ông nội của em. Một người cả cuộc đời vì đất nước vì gia đình.

Thân bài Kể về người thân trong gia đình em

Ông em năm nay đã 94 tuổi, sức khỏe đã yếu đi rất nhiều, mái tóc ông đã bạc phơ theo tuổi tác, rồi cái dáng đi khom khom bởi những chuyến gánh hàng rong từ Thái Bình sang Hải Phòng mà ông vẫn hay kể cho em nghe. Làn da ông nhăn nheo cùng với những chỗ có chấm đồi mồi. Vì tuổi đã cao đôi mắt ông đã mờ dần đôi khi còn chẳng nhận ra em và mọi người trong gia đình. Bên cạnh đó, một bên tai của ông đã bị điếc hoàn toàn, chỉ nghe được một bên. Mỗi lần nói chuyện với ông em phải ghé thật sát vào tai ông mới nghe thấy.

Đôi khi, ông còn nghe nhầm những câu chuyện mà mọi người nói với ông để rồi cả nhà lại cười phá lên bởi sự sai lệch đó.Mỗi khi ông ốm, em thường ngồi bên ông nắn bóp tay chân cho ông dễ chịu hơn. Đôi chân, đôi tay gầy guộc chỉ còn da bọc xương, bàn tay thô ráp, chai sần bởi bao tháng ngày vất vả, tần tảo sớm hôm vì miếng cơm manh áo cho gia đình.

 

Kết luận Kể về người thân trong gia đình em

Từ nhỏ, bố mẹ em đã đi làm xa nên em ở nhà với ông bà. Ông rất yêu thương em, mỗi khi bà hay bố mẹ em mắng em, ông lúc nào cũng là người bảo vệ và bênh vực cho em. Ông nội là người em yêu quý nhất trong gia đình, em mong ông luôn mạnh khỏe để có thể bên em và mọi người trong gia đình.

Theo Vanmau.top