Tìm Kiếm

Kể về bà ngoại của em

Kể về bà ngoại của em

Hướng dẫn

Đề bài: Em hãy kể về bà ngoại kính yêu của em cho các bạn cùng nghe

Mở bài Kể về bà ngoại của em

Bà ngoại em là một người tần tảo, chịu thương, chịu khó, hi sinh vì các con, các cháu. Em thấy trong em có một tình yêu, tình thương rất lớn dành cho bà. Em luôn coi bà là một tấm gương để em học tập và noi theo.

Thân bài Kể về bà ngoại của em

Bà em năm nay đã ngoài 75 tuổi. Dáng bà đã gù mái tóc cũng đã bạc đi nhiều theo năm tháng, Nước da đen xạm và nhăn nheo đi nhiều. Dù là đã có tuổi nhưng bà vẫn đi chợ, nấu cơm và chăm sóc các cháu, nhà em cách nhà bà ngoại khoảng 1 cây số, nên em rất hay sang nhà bà chơi, mỗi lần như vậy bà thường hay bảo em ở lại ăn cơm và ngủ cùng bà đẻ bà đỡ buồn. Bà nói, bà già rồi, bà không ăn được nhiều nữa, chỉ cần các con, các cháu quây quần đầy đủ là bà vui lắm rồi. Ông ngoại mất sớm, một mình bà cày thuê cuốc mướn để nuôi các con ăn học, đến bây giờ tất cả các bác, các cậu đã trưởng thành.

Ngày trước ai cũng khuyên bà nên đi bước nữa, nhưng bà không đồng ý, bà không muốn các con của bà phải khổ. Một mình bà làm hết mọi việc trong nhà và các công việc ngoài xã hội, nên nhìn bà gầy và già hơn tuổi rất nhiều, đôi bàn tay gầy guộc và chai sạn theo năm tháng. Mỗi lần nhìn thấy bà em đều cảm phục và thương bà, bà đã dành cả tuổi trẻ của mình để lo cho các con, các cháu. Mỗi lần kể lại những câu chuyện ngày xưa bà đều khóc. Bà nói cuộc đời bà đã khổ nhiều, bà chỉ mong cho các con các cháu ngoan ngoãn, nghe lời, bà đặt nhiều hi vọng vào chúng em. Cũng chính vì chúng em là niềm tự hào của bà, nên em luôn tự hứa rằng mình sẽ cố gắng, sẽ học tập thật tốt để cho bà được vui.

 

Kết luận Kể về bà ngoại của em

Những tình cảm bên bà, tình yêu dành cho bà luôn ở trong tim em và những tình cảm ấy sẽ không bao giờ phai nhạt đi. Em mong bà có thể sống thật lâu để em có thể được ở bên bà nhiều hơn, được chăm sóc cho bà, được bà chở che và lo lắng.

Theo Vanmau.top