Tìm Kiếm

Bài văn mẫu hay chọn lọc lớp 8. Giới thiệu một số đồ dùng trong nhà: Cái bàn học, tấm lịch treo tường, chiếc đồng hồ báo thức.


Đồ dùng trong nhà em có rất nhiều những em thấy cái bàn học, tấm lịch treo tường và chiếc đồng hồ báo thức là ba đồ vật gắn bó thân thiết với em hơn cả.

Chiếc bàn học do ba em tranh thủ đóng trong đợt nghỉ phép vừa qua. Nó được làm từ những tấm ván và thanh gỗ lựa từ đống củi mẹ mua. Suốt một ngày chủ nhật cưa, bào, đục, đẽo... không ngơi tay, ba em đã đóng xong chiếc bàn xinh xắn. Ba bảo rằng em đã lên lớp 8, cần phải có chỗ ngồi học riêng cho thuận tiện. Chiếc bàn được kê ngay cửa sổ, hướng đông nên suốt ngày có đủ ánh sáng.

Hình dáng chiếc bản này giống hệt chiếc bàn ở lớp nhưng kích thước của nó chỉ bằng một nửa. Mặt bàn được bảo nhẵn. Ba em đánh véc-ni thật kĩ. Các đường vân nổi lên rất đẹp. Dưới mặt bàn là hai chiếc hộc rộng rãi, đủ để dựng sách vở và đồ dùng học tập. Bàn đóng liền với ghế, có chỗ dựa lưng thoải mái. Ba mua cho em một cây đèn nê-ông nhỏ, bệ đèn là chiếc giá cắm bút bằng nhựa màu hồng. Cây đèn được gắn cố định vào mặt bàn để buổi tối em có đủ ánh sáng học bài.

Ngày nào cũng vậy, em ngồi vào chiếc bàn xinh xắn để học bài và làm bài tập. Chiếc bản luôn nhắc em nhớ tới ba. Ba mong muốn em ngày càng chăm ngoan, học giỏi nên đã đóng cho em chiếc bàn này. Em quý nó vì nó là kĩ vật của ba. Tuy giá trị của chiếc bàn này chẳng đáng là bao nhưng công dụng của nó đối với em rất lớn. Nó giúp em nhiều trong học tập. Em luôn giữ cho chiếc bàn sạch sẽ, không viết bậy, vẽ bậy lên bản.

Đồ vật thân thiết thứ hai đối với em là tấm lịch năm 2009 với những màu sắc, hình ảnh tuyệt đẹp treo trên bức tường quét vôi xanh nhạt của phòng khách.

Tờ lịch hình chữ nhật, chiều ngang khoảng bốn mươi phân và chiều dọc khoảng sáu mươi phân, bằng giấy dày trơn láng. Nổi bật trên nền lịch là khung cảnh hồ Gươm với Tháp Rùa cổ kính soi bóng trên mặt nước lăn tăn sóng gợn. Trên cao là bầu trời trong xanh với những đám mây trắng bồng bềnh. Xa xa là tòa nhà Bưu điện Hà Nội đồ sộ được trang trí cờ hoa rực rỡ.

Phần dưới của tấm lịch chia thành mười hai tháng đều nhau, mỗi ô là một tháng với đầy đủ số ngày Dương lịch và Âm lịch. Dưới cùng là hai hàng chữ: Chúc mừng năm mới và xuân Kỉ Sửu bằng chữ vàng óng ánh. Ngắm phong cảnh Hồ Gươm trên tờ lịch, em ao ước một ngày nào đó được ra thăm Thủ đô để tận mắt ngắm nhìn cảnh hồ đã gắn liền với truyền thuyết rùa vàng đòi lại gươm báu mà Long Quân đã cho Lê Lợi mượn để đánh đuổi giặc Minh ra khỏi bờ cõi nước ta.

Tờ lịch nhỏ nhưng ích lợi lớn. Nó nhắc nhở mọi người hãy biết tận dụng thời gian, vì thời gian quý hơn vàng bạc.

Đồ vật thứ ba mà em coi như người bạn thân thiết là chiếc đồng hồ báo thức. Sáng sáng, cứ đúng 5 giờ 30 phút là một hồi chuông lanh lãnh vang lên. Em mỡ bừng mắt, vươn vai mấy cái cho tỉnh ngủ rồi chạy xuống sân tập thể dục. Sau khi báo thức, chiếc đồng hồ lại âm thầm làm công việc đếm thời gian của mình: tích tắc, tích tắc, tích tắc....

Chiếc đồng hồ đã có mặt trong gia đình em từ lâu lắm rồi. Ông nội kể lại rằng khi bố em chuẩn bị thi vào đại học, ông đã mua chiếc đồng hồ này để cho bố em chủ động giờ giấc ôn bài. Bao năm tháng đã qua, chiếc đồng hỗ vẫn đứng nguyên trên mặt bàn học kê gần cửa sổ.

Đồng hồ này hiệu Jacke của Pháp, hình tròn, lớn bằng chiếc bát ăn cơm. Lớp vỏ bằng sắt tráng bạc. Mặt số gồm mười hai chữ số và ba cây kim. Kim chỉ giờ ngắn và to nhất, kế đến là kim phút dài và mảnh. Kim giây chỉ nhỏ bằng cây tăm, chuyển động nhanh nhất. Phía trên là một mặt số thu nhỏ chỉ có cây kim giờ. “Muốn đồng hồ báo thức vào giờ nào, chỉ cần lên giây cót và để kim đúng vào giờ đó".

Tuy già nua cũ kĩ thế nhưng chiếc đồng hồ làm việc rất cần mẫn và chính xác. Nó chẳng đòi hỏi gì nhiều. Mỗi năm, bố em lại mang ra hiệu sửa đồng hỗ lau dầu cho nó một lần.

Các đồ vật trong nhà tuy bình thường, giản dị nhưng đều có ích cho cuộc sống lao động và học tập của chúng ta. Em yêu quý và giữ gìn chúng thật cẩn thận.