Tìm Kiếm

HS cần nhận rõ trách nhiệm của mình

Xã hội ngày càng phát triển , cuộc sống con người không ngừng thay đổi.Chúng ta phải không ngừng học cách thích nghi với nó , học tập và làm việc. Mỗi con người đều cần phải xác định rõ trách nhiệm của bản thân để có thể thực hiện tốt . Với tư cách là một người học sinh, những mầm hy vọng cho tương lai của đất nước , chúng ta càng phải biết nhận thức và xác định rõ trách nhiệm của chính mình , của bản thân để từ đó phấn đấu thực hiện .Điều mà chúng ta cần nghĩ đến đầu tiên mỗi khi nói đến trách nhiệm của học sinh đó là việc học.
Con người không thể tồn tại nếu thiếu đi tri thức.Việc học giúp ta có được nhiều kiến thức cần thiết để từ đó có thể là nền tàng giúp ta tìm tòi , học hỏi thêm được nhiều điều hay của cuộc sống.Học để có thể trở thành người có ích.Học không chỉ vì bản thân mà còn vì gia đình, vì xã hội.Học để có thể cống hiến phần nào sức lực của mình cho dân tộc, đất nước. Song hành với nhiệm vụ học tập, để trở thành một học sinh gương mẫu, mội chúng ta cũng cần phải có một nhân cách tốt.Trở thành một con người với nhân cách tốt cũng giống như một trách nhiệm. Trách nhiệm về mặt đạo đức của chính mình được thể hiện qua cử chỉ , lời nói hằng ngày của học sinh, về thái độ học tập của mỗi người.Phẩm chất của ta được thể hiện rõ qua cách ứng xử với mọi người xung quanh , cùng sự tự giác trong học tập . “Tiên học lễ , hậu học văn” là câu khẩu hiệu mà chúng ta được thấy hàng ngày trongnhà trường và cần phải ghi nhớ.
Học sinh luôn phải hoàn thành thật tốt nhiệm vụ học tập, làm đầy đủ các bài tập đã được giao, soạn bài trước khi đến lớp.Không những thế, học sinh cần phải tìm tòi, học hỏi thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích thông qua việc đọc sách báo, hoặc thu thập những tự liệu từ internet để thông qua đó có thể mở mang đầu có, nhằm tạo nên một dấu ấn sang tạo cá nhân. Người xưa có câu : “Học vấn có những chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào” quả thật đúng đắn.Con người với học vấn cao cùng nhân cách tốt luôn được trong dụng.Ngược lại, những kẻ lười nhác, không có đạo đức sẽ bị người đời chê cười.
Trách nhiệm của học sinh không chỉ là trách nhiệm với nhà trường, với thầy cô mà còn là trách nhiệm đối với bản thân xã hội . Học sinh cần phải tích cực tham gia các hoạt động xã hội trong hoạc ngoài trường , các hoạt động đoàn hay tham gia các chương trình tình nguyện như ngày chủ nhật xanh...
Học sinh giống như là mầm non của đất nước.Vì vậy, việc xác định rõ trách nhiệm của bản thân là một việc làm vô cùng cần thiết.Học tập , dung nạp kiến thức, áp dụng bài tập vào thực tiễn . Ngya khi còn ngôi` trên ghế nha` trường, chúng ta cần phải số gắng phấn đấu nhiều hơn để có thể trở thành một công dân tốt của xã hội .Tích cực trong mọi hoạt động phong trào, thể hiện bản lĩnh của người học sinh.Nhưng bên cạnh đó cũng phải biết nhận thức rõ hành động của mình, phệ phán và đấu tranh với những hành vi sai trái trong nhà trường cũng như ngoài xã hội.