Tìm Kiếm

Những điều kỳ diệu khi mỗi người biết chọn cho mình một phong cách riêng biệt trong cuộc sống

Những điều kỳ diệu khi mỗi người biết chọn cho mình một phong cách riêng biệt trong cuộc sống

Bài làm

Phong cách độc đáo và riêng biệt của mỗi người là một điều kỳ diệu. Bởi lẽ, với phong cách riêng ta đang sống thật với chính mình, theo đuổi những đam mê, sở thích của bản thân rồi bộc lộ như những đóa hoa nở rộ trước cuộc đời. Không chỉ thế, ta biết cách giữ vững lập trường của mình, không chạy theo số đông và trộn lẫn với người khác. Nhà thiên văn học, vật lý học Ga-li-lê đã can đảm chống lại những quan niệm sai lệch thời trước, bảo vệ thuyết nhật tâm với câu nói nổi tiếng “Dù sao Trái Đất vẫn quay”. Thử hỏi, nếu không có phong cách riêng độc đáo, lập trường vững vàng của Ga-li-lê thì nền văn học hiện đại ngày nay sẽ đi đến đâu? Thử hình dung một người sống mờ nhạt, không có quan điểm, chính kiến, không có nét riêng sẽ trở nên vô vị, nhàm chán thế nào. Nhưng nếu có một phong cách riêng, ta có thể để lại ấn tượng trong lòng mọi người. Điều độc đáo từ các cá nhân sẽ làm cho cuộc đời, xã hội trở nên phong phú, đa dạng, tràn ngập sắc hương. Hơn nữa, một khi sở hữu một cách nghĩ, một cách làm sáng tạo, mỗi người sẽ đóng góp tích cực vào cuộc đời chung. Bạn đã tạo cho mình một phong cách riêng như thế nào?