Đề bài: Tả cái thước kẻ của em
Tả cái thước kẻ của em − Bài làm 1
Có thể nói cái thước kẻ là một đồ dùng học tập không thể thiếu trong chiếc hộp bút của mỗi bạn học sinh. Em cũng có một cái thước kẻ như vậy.
Cái thước kẻ của em được mẹ em mua trong siêu thị sách và đồ dùng học tập ngay gần nhà. Mẹ em nói khi học phải cần có thước kẻ thì trình bày sách vở mới gọn gàng sạch sẽ và học các môn học mới dễ dàng và tiện lợi hơn. Cái thước kẻ cũng là đồ vật quan trọng, không thể thiếu được với mỗi bạn học sinh. Nhìn vào những trang vở ai cũng có thể đoán được ý thức học tập của mỗi người. Cái thước kẻ của em được làm bằng kim loại và được sơn màu bạc sáng loáng. Vì nó làm bằng kim loại nên nó bền hơn so với những cái thước kẻ làm bằng nhựa hay gỗ. Cái thước của em dài ba mươi xăng-ti-mét và rộng ba xăng-ti-mét. Trên mặt thước kẻ phằng lì, phần dùng để kẻ được thiết kế thấp hơn và được phân chia thành các vạch màu đen dài. Khoảng cách giữa mỗi vạch màu đen dài đó chính là một xăng-ti-mét. Mỗi xăng-ti-mét lại phân chia thành những vạch nhỏ hơn và ngắn hơn, mỗi vạch nhỏ như vậy là một mi-li-mét. Các chữ số từ một đến ba mươi cũng được in màu đen rất đậm và rõ nét. Khi kẻ em chỉ cần đặt thước kẻ thật thẳng, tay giữ chặt thước sau đó dùng bút chì hay bút mực kẻ một đường thẳng dứt khoát. Nhưng khi dùng bút máy em phải cẩn thận hơn vì nếu không cẩn thận sẽ bị lem mực ra tay hay lem cả ra thước. Sau khi kẻ xong em thường lấy khăn lau sạch cái thước kẻ rồi cất nó cẩn thận vào cặp để cho nó không bị mất. Cái thước kẻ luôn đồng hành cùng em trong các môn học. Nó cùng em kẻ hình trong những tiết học Toán, cùng em gạch tên môn trong cuốn vở bài học, cùng em học bài thật tốt trong môn Mĩ Thuật. Vì vậy em cảm thấy nó rất có ích với em.
Cái thước kẻ đã cùng gắn bó với em trong suốt năm học này. Nó là một đồ vật thôi nhưng em lại luôn coi nó là một người bạn thân thiết với em.
Tả cái thước kẻ của em
Tả cái thước kẻ của em − Bài làm 2
Để giúp em học tốt hơn các môn học ở trên lớp, bố em đã mua cho em một cái thước kẻ thật xinh xắn. Em thấy thích nó vô cùng và đã cảm ơn bố nhiều lắm.
Cái thước kẻ của em được bố mua cho em ngay đầu năm học mới. Cái thước kẻ có màu hồng nhạt, viền vàng trông thật dễ thương. Đặc biệt, khi đựng nó vào cái hộp bút của em lại rất vừa vặn nữa. Cái thước kẻ được làm bằng nhựa, dài hai mươi xăng-ti-mét. Nó có hai đầu, một đầu vuông vắn còn đầu kia hơi thon vào một chút. Em nghĩ người ta thiết kế cái thước kẻ như vậy thì trông nó sẽ đặc biệt hơn. Trên mặt thước kẻ có một lớp nhựa cứng và rỗng bên trong bao bọc lấy toàn bộ chiều dài của thước. Bên trong cái lớp nhựa ấy người ta vẽ một số hình học và những công thức toán học liên quan tới hình đó. Vì thế khi học toán em có thể dễ dàng nhìn vào đó để làm toán nếu như bị quên công thức nào đó. Bên ngoài lớp nhựa chính là phần quan trọng nhất của cái thước kẻ. Phần dùng để kẻ có hai mươi vạch màu đen đậm có các chữ số chỉ từ một đến hai mươi xăng-ti-mét. Các vạch và các chữ số đều được viết rất rõ ràng. Ở bên ngoài cái thước kẻ có dán một mảnh giấy nhỏ, em thường thấy các bạn trong lớp hay ghi tên mình vào đó. Em cũng ghi tên mình vào để cho cái thước kẻ không bị thất lạc. Mỗi khi học môn toán hình, em lại lấy thước kẻ ra để kẻ hình. Hình tam giác, hình thang lần lượt hiên ra thật đẹp. Kẻ lề các trang vở hay tên mon học, cái thước kẻ cũng giúp em thực hiện nhanh và đẹp hơn. Từ ngày có thước kẻ, cô giáo luôn khen em vẽ đẹp, sách vở ngăn nắp, gọn gàng, em thấy như mình thêm có động lực để học tập hơn. Sau khi dùng xong em thường lau chùi cái thước kẻ cho sạch sẽ rồi mang cất nó vào hộp bút, khi dùng lại lấy ra dùng như vậy sẽ tiện lợi hơn.
Cái thước kẻ giúp em hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập trên lớp cũng như ở nhà. Em sẽ cất giữ nó cẩn thận để nó bền hơn và luôn mới.
Vũ Thị Sinh