Tìm Kiếm

Kể về một loài chim

Kể về một loài chim

Hướng dẫn

Đề bài: Em hãy viết bài văn kể về một loài chim. Bài văn kể về loài bồ câu của một bạn học sinh

Mở bài Kể về một loài chim

Trong tất cả các loài chim em rất thích loại chim bồ câu. Nó rất thân thiết và gần gũi với con người đặ biệt nó còn là biểu tượng của hòa bình.

Thân bài Kể về một loài chim

Bồ câu có bộ lông trắng muốt và rất mượt. Thân hình nó nhỏ bé chỉ to hơn nắm tay người lớn. Đầu nó thì lúc nào cũng gật gật và đôi mắt đen láy trông thật đáng yêu làm sao, chim bồ câu có cái mỏ thật xinh, nó nhỏ như hạt hướng dương vậy, nó có cái bờm thật đẹp với một màu lông óng ánh đặc trưng, cái đuôi của nó cũng khá dài, sải cánh cũng rộng để nó có thể bay lượn trên bầu trời. Bồ câu là loài chim gần gũi với con người.

Cùng với những nhà khác trong xóm, nhà em cũng có 5 chú chim, hàng ngày nó thường bay đi khắp nơi nhưng vẫn nhớ đường về nhà, ông nội em kể ngày trước người ta còn dùng những chú chim bồ câu để đưa thư, những chú chim câu với bức thư được buộc ở chân, nó rất nhớ đường, có thể đưa thư từ nơi này sang nơi khác mà chẳng ai để ý đến nó cả, em cũng rất yêu bồ câu, hàng ngày em thường cho bồ câu ăn, nó thường kêu “gù gù”, mỗi lần chúng thấy em mang thóc ra là chúng lại sà xuống, chúng ăn rất nhanh, ăn xong chúng lại rủ nhau bay lượn trên bầu trời, nhìn chúng thật thích.

 

Kết luận Kể về một loài chim

Em rất yêu quý những chú chim bồ câu, em ước có một ngày được bay lượn như những chú chim câu,được thỏa sức tung cánh, để được ngắm nhìn quê hương em.

Theo Vanmau.top