Tìm Kiếm

Kể về mẹ của em

Kể về mẹ của em

Hướng dẫn

Đề bài: Em hãy viết bài văn kể về người mẹ kính yêu của em cho các bạn cùng nghe

Mở bài Kể về mẹ của em

Trên thế gian này ai cũng có một người mẹ, ai cũng có người yêu thương nhất của mình, em cũng thế, người em yêu nhất, người mà em trân trọng nhất đó là mẹ của em.

Thân bài Kể về mẹ của em

Mẹ em năm nay 35 tuổi, mẹ em có dáng người gầy nhưng không cao, nước da mẹ ngăm đen vì hàng ngày mẹ em đi làm phụ hồ, công việc chính của mẹ em là làm ruộng, mẹ em thương em nhiều lắm, mẹ luôn động viên em học hành thật tốt, khổ như thế nào mẹ cũng chịu được, miễn là các con được học hành tử tế, mẹ em nói cuộc đời mẹ em khổ nhiều rồi, mẹ chẳng được đi học đến nơi đến chốn, ngày bé mẹ em chỉ học hết lớp 3 thôi, sau đó lại phải nhường cho các cậu, các dì đi học, mẹ phải ra ruộng từ khi còn rất nhỏ nên mẹ nói, công việc đồng áng mẹ quen rồi, nhưng các con thì không được như vậy, các con phải cố gắng học thật tốt để sau này trở thành những bác sĩ, kỹ sư để làm giàu cho quê hương, đất nước.

Mẹ em có đôi mắt thật đẹp, mẹ em kể ngày trước bố em yêu mẹ vì đôi mắt ấy, mỗi ngày dù mệt mỏi nhưng khi thấy chúng em mẹ luôn nở nụ cười trên môi, trông mẹ thật hiền biết bao, mẹ giống như bà tiên vậy, đối với em mẹ là người tuyệt vời nhất, mẹ luôn chăm lo cho em từ miếng ăn, giấc ngủ mẹ chẳng kêu ca, phàn nàn. Có lần mẹ bị ốm, cả ngày chẳng ăn uống được gì, thế là em đi nấu cháo cho mẹ, khi nấu xong em mang lên nhà mẹ ăn rất ngon, mẹ khen em nấu ngon, em vui lắm, nhưng khi em ăn thử thì sao nó lại mặn như thế, chỉ vì không muốn em buồn nên mẹ khen ngon, em thấy thương mẹ nhiều lắm, mẹ uống thuốc cũng đỡ ốm hơn, hôm sau mẹ lại đi làm. Em thường hay đấm lưng, bóp vai cho mẹ mỗi khi mẹ mệt, em thấy em thật may mắn và hạnh phúc khi có mẹ.

 

Kết luận Kể về mẹ của em

Em mong cho mẹ em thật khỏe mạnh, em mong mẹ em không bị ốm nữa, em hứa sẽ học tập thật tốt để sau này em chăm sóc mẹ. Em yêu mẹ em rất nhiều.

Theo Vanmau.top