Tìm Kiếm

Nhà Giả Kim - Khi bạn thực sự mong muốn một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lại giúp bạn đạt được nó.

Nếu bạn chưa đọc “Nhà giả kim” của Paulo Coelho bạn đang bỏ lỡ những tiết lý về cuộc sống, mơ ước, hoài bão

Nhà giả kim là cuốn tiểu thuyết nức tiếng nhất của nhà văn Paulo Coelho, được viết bằng tiếng Bồ Đào Nha, được dịch sang 56 ngôn ngữ, bán được hơn 65 triệu bản tại hơn 150 nước. Đây là một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong mọi thời đại.


doc truyen dem khuya hay nhat tieu thuyet nha gia kim

Giá trị nhân bản sâu sắc và thức thời

Chúng ta sẽ tìm thấy trong tác phẩm này một số hình mẫu của con người thời nay trong tác phẩm: những người quen sống một cuộc thế tẻ nhạt, ổn định, ngày qua ngày không gì mới mẻ (cô con gái ông chủ cửa hàng vải, bố mẹ chàng Santiago, chủ cửa hàng pha lê...); những người mong muốn khám phá thế giới bằng "kho tàng trí thức" (chàng người Anh luôn mang theo một vali sách đầy nhưng chìm đắm và lạc lối trong mê cung kiến thức); những người thèm khát khám phá thế giới bằng sự “dấn thân”, óc quan sát nhạy bén (chàng Santiago, một nhân vật đọc rất ít sách nhưng lại có con mắt và trái tim quan sát vô cùng nhạy bén). Những hình mẫu ấy, với những suy nghĩ, băn khoăn, tâm tư, tình cảm phản ảnh chân thật đời sống nội tâm con người.

Dám mơ ước

Trong mỗi chúng ta đều có những mơ ước của riêng mình có thể nó xuất hành từ ngày bé, những mong ước tự nhiên, giản dị nhưng cũng có khi là mạnh mẽ. Nhưng khi những hà khắc của cuộc đời đến, khi ta trưởng thành, nhiều ước mong đã bị vùi dập, bị lãng quên. Và giờ đây, có ai có còn dám ước mong? Chúng ta có băn khoăn về những ngã rẻ cuộc thế? Chúng ta có dám đối mặt với chính mình để tìm ra mục đích sống của thế cuộc và sẵn sàng đánh đổi nhiều thứ để thực hiện nó?
Và bạn có nghĩ nếu người ta chọn cách ưng ý thực tiễn thì một số phát minh vĩ đại nhất sẽ không xuất hiện: Edison liệu có phát minh ra bóng đèn khí, Eistein có thể tìm ra thuyết tương đối,...

Đừng bỏ cuộc

“Bí quyết của cuộc sống là ngã bảy lần và đứng dậy tám lần”.

vì chưng lần thứ tám có thể sẽ dẫn đến thành tựu vĩ đại. Những tiểu thuyết đạt giải Pulitzer, những bộ phim đạt giải Oscar chỉ thực sự thành công khi bị nói lời từ chối, "ghẻ lạnh" nhiều lần. Nếu không có nghị lực sạch của họ có nhẽ chúng ta không có những án văn học vĩ đại và các thước phim ráo trong kho tàng nghệ thuật của nhân loại.

Có niềm tin vào bản thân

“Nếu ai đó chẳng thể trở nên người mà trần thế trông mong, cõi tục sẽ giận dữ. Dường như ai cũng nhìn được con đường của người khác, nhưng lại chẳng nhận ra con đường của mình”.
Những lần bạn chịu sự tác động của người khác, bạn có bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ sống thế cuộc của người khác? kết nạp quan điểm và học hỏi từ người khác không có gì sai, nhưng hãy chắc rằng nó không mâu thẫun với những say mê và thèm khát của bạn.

Theo: truyen